ĐỪNG NÓI SUÔNG KHI CHO TẶNG ĐẤT ĐAI

ĐỪNG “NÓI SUÔNG” KHI CHO TẶNG NHÀ ĐẤT🤥🤥
😨Luật Nguyễn Trang thấy rất nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần làm Hợp đồng tặng cho được công chứng hoặc chứng thực thì nghiễm nhiên nhà đất đó đã thuộc về mình, mình muốn làm thủ tục sang tên khi nào cũng được.
🥶 Đơn vị đã tư vấn rất nhiều trường hợp bị xử phạt vi phạm hoặc bị kiện đòi lại nhà đất sau khi ký Hợp đồng cho tặng nhưng chưa làm thủ tục đăng ký sang tên sổ đỏ/ sổ hồng.
😱 Nếu thật sự các bạn đang nghĩ như vậy thì hãy bỏ ngay đi nhé và theo dõi tiếp những nội dung mà Luật Nguyễn Trang sẽ chia sẻ dưới đây.
👆Khoản 6, Điều 95, Luật Đất đai năm 2013 đã quy định rõ, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Hợp đồng tặng cho có hiệu lực thì các bên phải thực hiện thủ tục đăng ký sang tên. Nếu quá thời hạn mà không đăng ký sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019. Mức phạt dao động từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng tuỳ trường hợp.
✌️Việc tặng cho nhà đất có hiệu lực từ thời điểm hoàn tất thủ tục đăng ký sang tên. Chỉ khi sổ đỏ/ sổ hồng đứng tên mình thì người được tặng cho mới có toàn quyền sở hữu/sử dụng đối với nhà đất đó và được pháp luật bảo vệ. Do vậy, khi chỉ mới ký kết Hợp đồng tặng cho thì nhà đất chưa hoàn toàn thuộc quyền sở hữu/sử dụng của người được tặng. Do vậy, rủi ro bị kiện đòi tuyên huỷ bỏ Hợp đồng tặng cho là hoàn toàn có thể.
👍Hãy là những người thông thái trong việc lựa chọn luật sư có tâm và có tầm khi tư vấn thủ tục để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn nhé!